Chiêu Trò Lừa Đảo Bán Hàng Trên TikTok Khiến Bạn Mất Tiền

Chiêu Trò Lừa Đảo Bán Hàng Trên TikTok Khiến Bạn Mất Tiền

Các Chiêu Trò Lừa Đảo Bán Hàng Phổ Biến Trên TikTok

Tik Tok là một trang giải trí không chỉ giới trẻ yêu thích mà hầu hết các độ tuổi khác đều sử dụng nó như một công cụ giải trí không thể thiếu hàng ngày. Với số lượng lớn người dùng mỗi ngày, tiktok trở thành một nơi kiếm tiền lí tưởng nhưng ngược lại, nó cũng là một nơi các chiêu trò lừa đảo ngày càng phổ biến và tinh vi hơn. Có rất nhiều các hình thức lừa đảo bán hàng trên Tiktok mà không phải ai trong chúng ta cũng đủ tỉnh táo để nhận ra. Dưới đây là một số hình thức lừa đảo trên Tik tok phổ biến hiện nay.

Lừa Đảo Qua Các Quảng Cáo Bán Hàng Giả Mạo

Lừa đảo bán Pod trên Tiktok

Lừa đảo bán Pod trên Tiktok

Trên Tiktok, một hình thức lừa đảo điển hình và khá dễ dàng mắc phải đó là lừa đảo qua các quảng cáo bán hàng giả mạo. Những kẻ lừa đảo thường tạo ra những quảng cáo hấp dẫn, các tính năng nổi bật, màu sắc đa dạng nhưng lại giá lại cực kì rẻ như điện thoại, tai nghe, đồ điện tử, đồ hỗ trợ sức khỏe, đồ bếp. Thực tế các sản phẩm này không tồn tại hoặc có chất lượng kém hơn rất nhiều.

Ví dụ như có rất nhiều quảng cáo máy tính bảng có các chức năng tối ưu, thiết kế đẹp mắt và đặc biệt có giá thành rẻ hơn các dòng máy tính bảng của Apple, Samsung trên thị trường. Khi mắc bẫy, khách hàng chỉ nhận lại được một chiếc máy tính bảng kém chất lượng, thậm chí không thể sử dụng. Chúng ta phải hết sức đề phòng đối với những loại quảng cáo có giá thành rẻ bất thường, thiếu thông tin chi tiết về sản phẩm, không có đánh giá hoặc đánh giá không thực.

Lừa Đảo Qua Các Video Hướng Dẫn Mua Hàng Giả

Các video hướng dẫn mua hàng cũng là một hình thức lừa đảo khá phổ biến hiện nay. Những tài khoản lừa đảo xây dựng những video chuyên nghiệp hướng dẫn mua hàng từ những địa chỉ chúng cung cấp. Các video này đều được đầu tư, có sự chuyên nghiệp, hình ảnh sắc nét, âm thanh rõ ràng tạo sự tin tưởng. Chúng hướng dẫn từng bước chi tiết để mua hàng đặc biệt nhấn mạnh về các ưu đãi đặc biệt, giảm giá khủng để kích thích mua hàng nhưng thực chất là để lừa đảo.  Để kiểm tra các video này, chúng ta cần kiểm tra thông tin nhà cung cấp, tìm kiếm các đánh giá, hoặc tìm kiếm ngược lại các thông tin trong video.

Tìm hiểu thêm về: Lừa Đảo Đầu Tư Tài Chính Và Cách Phòng Tránh Hiệu Quả

Lừa Đảo Qua Các Chiến Dịch Khuyến Mãi Không Thực

Thời gian gần đây, có rất nhiều người dính bẫy với chiêu trò lừa đảo qua các chiến dịch khuyến mãi không thực. Kẻ xấu thường tung ra các chương trình khuyến mãi lớn hoặc tặng kèm quà miễn phí để chúng ta dễ dàng sa lưới. Các chương trình này đều yêu cầu người mua hàng thanh toán trước để nhận ưu đãi. Sau khi hoàn tất thanh toán, họ không những chẳng nhận được mã khuyến mãi nào mà thậm chí còn nhận phải hàng đểu, hàng giả.

Ví dụ trên một tài khoản tiktok quảng cáo chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 3 hoặc giảm giá 90% giá trị đơn hàng, đa số người dùng sẽ bị thu hút bởi những quảng cáo này và thanh toán, sau đó tài khoản bán hàng này biến mất hoặc sẽ gửi những sản phẩm không có giá trị sử dụng. Cách nhận diễn dễ nhất hình thức lừa đảo này là ưu đãi quá nhiều, quá hấp dẫn,yêu cầu thanh toán trước 100% và ít thông tin liên lạc.

Lừa Đảo Qua Các Tài Khoản Bán Hàng Tiktok Giả Mạo 

Logo chính hãng và giả mạo trên Tik tok

Logo chính hãng và giả mạo trên Tik tok

Đây là hình thức phổ biến và quen thuộc nhất trong đời sống. Họ thường giả mạo tên gần giống hoặc giống y hệt với các thương hiệu nổi tiếng nhiều trường hợp có dấu tích xanh để lấy lòng tin mọi người. Họ xây dựng kênh bán hàng với các video sản phẩm chất lượng cao, sắc nét cùng với các chương trình giảm giá siêu sâu. Khi khách hàng tiến hành mua hàng, thanh toán, họ chỉ nhận lại được hàng giả, kém chất lượng, thậm chí không nhận được hàng.

Chúng ta nhận diện tài khoản giả mạo khi có tên tài khoản khác lạ, không có lịch sử hoạt động, không có nhiều thông tin. Để xác minh độ tin cậy, chúng ta phải đối chiếu tên tài khoản, xem đánh giá của người mua hàng trước hoặc có thể liên hệ với thương hiệu chính thức.

Cách Phòng Tránh Lừa Đảo Bán Hàng Trên TikTok

Để bảo vệ bản thân khỏi lừa đảo, bạn hãy là một người dùng mạng xã hội thông thái bằng cách thiết lập cho mình những lưu ý khi mua hàng trên Tiktok.

Những lưu ý khi mua hàng trên Tik tok

Những lưu ý khi mua hàng trên Tik tok

Xác Minh Tính Xác Thực Của Quảng Cáo Và Video

Để tránh bị lừa đảo, chúng ta cần kiểm tra tính xác thực của các video quảng cáo. Đầu tiên hãy kiểm tra thông tin liên hệ, xem xét hồ sơ bao gồm các thông tin như người theo dõi, thời gian hoạt động, các video đằng đăng tải. Tiếp theo xác minh nguồn gốc của các video, đánh giá của người mua đặc biệt nên tìm kiếm thông tin trên Internet để xem hình ảnh có bị sao chép hay không. Tham khảo các cách phòng tránh sẽ giúp chúng ta tránh khỏi các chiêu trò lừa đảo trên Tiktok.

Cẩn Trọng Khi Tham Gia Các Chiến Dịch Khuyến Mãi

Khi tham gia các hoạt động khuyến mãi trên tik tok, chúng ta cần cẩn thận tìm hiểu kĩ càng thông tin. Khi bắt gặp các khuyến mãi quá hấp dẫn, chúng ta nên cẩn trọng kiểm tra thông tin tài khoản và các đánh giá từ người mua trước. Lưu ý tránh cung cấp thông tin và thanh toán trước để nhận ưu đãi.

Kiểm Tra Độ Tin Cậy Của Các Tài Khoản Bán Hàng

Để kiểm tra độ tin cậy của các tài khoản bán hàng trên tik tok, chúng ta cần kiểm tra các thông tin tài khoản như người theo dõi, lượt theo dõi thấp, tính tin cậy càng thấp. Đồng thời kiểm tra thời gian hoạt động của tài khoản, tài khoản mới lập hoặc hoạt động không thường xuyên thường có dầu hiệu lừa đảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *