Seo on page là gì? Các tiêu chuẩn của Seo on page

SEO on page là gì? các tiêu chuẩn của SEO on page

Seo on page là gì? Định nghĩa seo on page

SEO on page là gì?

SEO on page là gì?

SEO on page là tất cả các hoạt động tối ưu hóa được thực hiện trực tiếp trên trang web của bạn, cải thiện thứ hạng tìm kiếm của website trên các công cụ tìm kiếm như Google. Việc này giúp website thu hút được nhiều traffic hơn, giúp bạn có nhiều cơ hội thu hút và có thêm tệp khách hàng tiềm năng.

SEO on page là việc đảm bảo các yếu tố trên trang web của bạn như tiêu đề, mô tả, cấu trúc URL và nội dung đều được tối ưu hóa để công cụ tìm kiếm có thể hiểu và xếp hạng trang của bạn ở thứ hạng tốt hơn. Điều này giúp tăng cường khả năng tìm thấy trang web của bạn và cũng cải thiện trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Một số công cụ hỗ trợ SEO on page bạn có thể tham khảo như YOAST SEO, SEMrush, ….

Lợi ích Seo on page mang lại

SEO on page mang đến nhiều lợi ích cho trang web của bạn như:

Gia tăng thứ hạng tìm kiếm

Bằng cách tối ưu hóa các yếu tố trên trang, bạn giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn và xếp  hạng trang của bạn cao hơn trong các kết quả tìm kiếm.

Nhận diện thương hiệu

Một trang web được tối ưu hóa tốt không chỉ dễ được tìm thấy khi người dùng search từ khóa trên công cụ tìm kiếm mà còn giúp tạo ấn tượng tích cực với người dùng từ đó nâng cao nhận diện thương hiệu của bạn với khách hàng, cộng đồng.

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Nội dung chất lượng của trang và cách bố trí hợp lý sẽ giúp tỉ lệ chuyển đổi của trang cao hơn. Người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ cần và có nhiều khả năng thực hiện các hành động khác như đăng ký thông tin tư vấn, mua hàng.

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tối ưu hóa các yếu tố như tốc độ tải trang, cấu trúc nội dung, bố cục trang, giao diện web. Người dùng sẽ có trải nghiệm tốt hơn, giữ chân họ ở lại lâu hơn trên trang và giảm tỷ lệ thoát trang.

Xem thêm: Cách seo landing page chuẩn nhất 2024

Checklist Seo on page

URL

URL của trang web cần phải rõ ràng và mô tả được nội dung của trang. Khi tạo URL cần ngắn gọn và chứa từ khóa chính sẽ giúp người dùng và công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu được nội dung trang hơn.

Một URL bao gồm HTTP/HTTPS, domain và slug. Trong đó slug là phần mô tả nội dung cụ thể của trang cần được tối ưu ngắn gọn và dễ nhớ.

Khi tối ưu Slug bạn cần lưu ý:

  • Chứa từ khóa mục tiêu của trang
  • Các từ được phân cách bằng dấu gạch nối
  • Tránh thêm các từ chỉ năm tháng như 2002, 2024,…

Title

Tiêu đề của trang là yếu tố mà công cụ tìm kiếm và người dùng xem xét đầu tiên. Tiêu đề nên chứa từ khóa chính, nếu có thể ưu tiên đặt từ khóa chính lên đầu câu để thu hút sự chú ý của người đọc. Một tiêu đề chuẩn SEO gồm có từ khóa chính và độ dài dao động từ 50 đến 60 từ.

Tối ưu tiêu đề

Tối ưu tiêu đề

Heading 1

Thẻ H1 khác với thẻ Tiêu đề vì H1 là tiêu đề trên trang, nó chứa từ khóa chính và mô tả chính xác nội dung trang. H1 giúp người đọc và công cụ dễ dàng nhận diện nội dung chính của trang.

Tối ưu các thẻ heading trong SEO on page

Tối ưu các thẻ heading trong SEO on page

Heading 2-3

Các tiêu đề phụ H2, H3 giúp cấu trúc nội dung trang được triển khai rõ ràng và cụ thể hơn, có thể hiểu một cách đơn giản H2, H3 là các ý nhỏ được triển khai từ H1. Chúng giúp công cụ tìm kiếm hiểu cấu trúc cụ thể của trang. Các tiêu đề phụ nên chứa từ khóa phụ và liên quan đến nội dung của đoạn văn mà chúng đang dẫn đến.

Keyword Density

Mật độ từ khóa là tỷ lệ phần trăm của từ khóa chính so với tổng số từ trong bài viết của trang. Cần phân bổ từ khóa một cách hợp lí, tự nhiên tránh việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa gây khó chịu cho người đọc và không rõ được ý nghĩa thông tin trang muốn cung cấp.

TOC

TOC chính là viết tắt của Table Of Content danh sách mục lục giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và điều hướng các phần khác nhau trong trang. Đồng thời TOC cũng hỗ trợ công cụ tìm kiếm trong việc phân tích cấu trúc nội dung của trang.

Content unique, chuyên sâu và đáp ứng Search Intent

Nội dung của trang cần phải độc đáo, cung cấp giá trị thực sự cho người đọc và trả lời được đúng nhu cầu, câu hỏi thắc mắc của họ khi tìm kiếm thông tin. Nội dung chất lượng cao, giá trị không chỉ cải thiện thứ hạng tìm kiếm mà còn giúp giữ chân người dùng lâu hơn trên trang.

Tối ưu nội dung content

Tối ưu nội dung content

Tối ưu Meta Description

Meta Description là đoạn mô tả ngắn gọn về nội dung của trang. Mặc dù nó không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng tìm kiếm nhưng một mô tả hấp dẫn có thể cải thiện tỷ lệ nhấp chuột CTR từ trang kết quả tìm kiếm.

Hình ảnh

Hình ảnh cần được tối ưu hóa để tải nhanh và có liên quan đến nội dung. Bạn có thể sử dụng thẻ alt cho hình ảnh giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung hình ảnh và cải thiện khả năng truy cập trang qua việc tìm kiếm hình ảnh trên Google.

Tối ưu Semantic – LSI Keyword

Semantic Search và LSI Keyword giúp công cụ tìm kiếm hiểu được ngữ cảnh và ý nghĩa của từ khóa. Việc sử dụng từ khóa liên quan và đồng nghĩa giúp cho nội dung của bạn trở lên phong phú và dễ hiểu hơn.

In đậm keyword chính

Việc in đậm keyword chính giúp  nhấn mạnh được tầm quan trọng của từ khóa và giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng nhận diện từ khóa chính.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *