Cách seo landing page chuẩn nhất 2024

Cách seo landing page chuẩn nhất 2024

Seo landing page là gì? 

SEO landing page là một trang web được thiết kế tối ưu hóa về nội dung để thu hút chuyển đổi khách hàng từ việc họ tìm kiếm từ khóa trên các thanh công cụ tìm kiếm. 

SEO landing page được thực hiện với mục đích cung cấp thông tin chính xác, có giá trị cho người dùng và khơi mở nhu cầu mua hàng của họ thông qua các phần call to action như:  đăng ký thông tin, liên hệ, mua hàng. Việc này còn giúp tối ưu hóa trang đích của bạn để nâng cao khả năng xếp hạng của nó trên các công cụ tìm kiếm như Google, làm cho trang đích dễ dàng được tìm thấy, hấp dẫn người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. 

Để có cách SEO landing page hiệu quả đòi hỏi người làm SEO phải có đủ các kỹ năng về nghiên cứu từ khóa, tối ưu nội dung, sáng tạo,…. 

Lợi ích SEO landing page mang lại

Khi bạn thiết kế và SEO một landing page hiệu quả sẽ đem lại nhiều lợi ích như: 

Lợi ích khi SEO Landing page

Lợi ích khi SEO Landing page

Tăng hiển thị trên kết quả tìm kiếm

Một landing page được tối ưu hóa tốt có khả năng xuất hiện cao hơn trong các kết quả tìm kiếm. Khi trang của bạn được xếp ở thứ hạng cao, nhiều người sẽ thấy và truy cập vào trang của bạn từ đó làm tăng lưu lượng truy cập, cơ hội chuyển đổi,… Doanh nghiệp có thêm lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn. 

Tăng chuyển đổi

Landing page được thiết kế để thúc đẩy hành động cụ thể từ người dùng. Nếu trang đích của bạn được tối ưu hóa tốt về mặt từ khóa và có phần call to action hiệu quả sẽ nâng cao khả năng chuyển đổi người truy cập thành khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. 

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Việc tối ưu hóa trang đích của bạn sẽ cải thiện được trải nghiệm cho người dùng. Điều này bao gồm việc đảm bảo được tốc độ tải trang của mình có nhanh chóng hay không, có cung cấp nội dung chất lượng, giá trị mà người dùng tìm kiếm và có dễ dàng điều hướng hay không.  Một trang được tối ưu seo hiệu quả và chuẩn chỉ sẽ giữ chân người dùng lâu hơn và giảm được tỉ lệ thoát trang. 

Đo lường và phân tích hiệu quả

SEO Landing page cho phép bạn theo dõi và đo lường hiệu quả các chiến dịch tiếp thị thông qua các công cụ phân tích như Google Analytics, bạn có thể đánh giá được mức độ hiệu quả của trang đích và điều chỉnh được chiến lược SEO của mình dựa trên các số liệu thực tế phản ánh. 

Hướng dẫn cách seo landing page chuẩn

Tối ưu tên miền landing page

Tên miền riêng

Tên miền page

Tên miền page

Việc sử dụng tên miền riêng dành cho trang đích của bạn giúp cải thiện độ tin cậy và tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Tên miền cụ thể cho từng chiến dịch giúp tạo được sự nhất quán và dễ nhớ cho người dùng. Hơn nữa, việc landing page có tên miền của bạn làm tăng độ uy tín và niềm tin người dùng từ đó tỉ lệ chuyển đổi  cũng tăng cao hơn.

URL thân thiện với Seo

URL của trang đích nên ngắn gọn và dễ đọc, chứa từ khóa chính. Một URL rõ ràng không chỉ giúp công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của trang mà còn cải thiện trải nghiệm người dùng khi họ chia sẻ liên kết trang. 

Khi tối ưu URL bạn nên viết tất cả các ký tự thành chữ thường, không dấu, không để khoảng trống giữa các từ và sử dụng dấu gạch nối để nối các từ với nhau. 

Sử dụng landing page có HTTPS

Https không chỉ quan trọng cho bảo mật mà còn là một trong những yếu tố liên quan đến xếp hạng Google. Việc sử dụng https sẽ đảm bảo rằng dữ liệu của người dùng được mã hóa và an toàn, đồng thời giúp cải thiện sự tin tưởng và uy tín của trang web. 

Xác định keyword cho landing page

Việc nghiên cứu  và xác định từ khóa cho landing page là một trong những bước quan trọng để tối ưu hóa SEO. Bạn cần bắt đầu từ việc tìm hiểu những từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ dùng để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn. Có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Keyword Planner để xác định từ khóa có lượng tìm kiếm cao

Tìm hiểu thêm: Top 10 Cách SEO page facebook chuẩn lên Top 2024

Tối ưu seo onpage

Nội dung chất lượng

Nội dung là một yếu tố quan trọng trong SEO đảm bảo rằng nội dung trên landing page của bạn là chất lượng, hữu ích, liên quan đến từ khóa mà bạn đang nhắm đến. Nội dung nên được trả lời các câu hỏi và giải quyết được những thắc mắc về vấn đề của người dùng. Đồng thời khuyến khích họ thực hiện hành động mua hàng, gửi tin nhắn hỏi hàng,…

Bạn cần phân bổ nội dung một cách hợp lý. Cần hạn chế sử dụng các tab ẩn, đối với những nội dung quan trọng nên để hiển thị trên trang chính. Hơn thế nữa, có thể sử dụng từ khóa chính và các từ khóa liên quan để thêm vào văn bản và phân bổ sao cho hợp lý. 

Hình ảnh

Tối ưu hình ảnh trên trang 

Tối ưu hình ảnh trên trang 

Hình ảnh trang phải được tối ưu hóa với các thẻ alt chứa từ khóa liên quan. Hình ảnh chất lượng cao sẽ giúp trang của bạn trở nên hấp dẫn và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Một số điểm ban cần chú ý khi SEO ảnh như sau:

  • Tên ảnh: viết không dấu và nối các từ với nhau bằng dấu gạch nối
  • Văn bản thay thế ALT: đây được cho là yếu tố quan trọng nhất đối với việc làm SEO ảnh. Khi ảnh hiển thị chậm, lỗi hiển thị văn bản sẽ hiểu đạt thay ảnh. Từ đó, google cũng sẽ dễ dàng hiểu được bạn đang thêm ảnh minh họa gì cho nội dung trên trang
  • Chú thích hình ảnh: yếu tố này giải thích cụ thể hơn về nội dung hình ảnh của bạn đang minh họa cho điều gì?

Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang ảnh hưởng lớn đến SEO và trải nghiệm người dùng. Một trang tải chậm có thể dẫn đến tỉ lệ thoát cao và ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Sử dụng các công cụ như Google Pagespeed Insights để kiểm tra và cải thiện tốc độ tải trang của bạn. 

Để đảm bảo trang load nhanh bạn cần chú ý đến một số điều sau:

  • Nén hình ảnh và giảm kích thước tệp hình ảnh trước khi đăng tải
  • Giảm CSS, JS trên trang
  • Không tải video trực tiếp lên trang 
  • Sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ website uy tín để đảm bảo có các yếu tố tốt cho SEO lưu trữ landing page của bạn. 

Giao diện thân thiện với người dùng

Cần đảm bảo giao diện landing page thân thiện với người dùng và dễ điều hướng. Đặc biệt là giao diện khi người dùng dùng điện thoại vì số lượng người lướt mạng bằng smartphone hiện nay rất phổ biến. Phải đảm bảo được rằng trang web của bạn có thiết kế rõ ràng, các nút Call to action nổi bật và thông tin dễ đọc hiểu. 

Tối ưu link

Bước cuối cùng để SEO landing page bạn cần tối ưu các đường link cho page của mình:

Internal links

Internal links (liên kết nội bộ) giúp kết nối các trang trong cùng một website và hướng dẫn người dùng đến các phần khác của trang web. Chúng cũng giúp các công cụ tìm kiếm hiểu cấu trúc của trang web của bạn và phân bổ giá trị liên kết. Hãy chắc chắn rằng các liên kết nội bộ của bạn là hợp lý và có liên quan đến nội dung của trang đích.

Backlinks

Backlinks (liên kết từ các trang web khác đến trang của bạn) là một yếu tố quan trọng trong SEO. Chúng giúp tăng độ tin cậy và uy tín của trang web của bạn. Để có được backlinks chất lượng, bạn có thể sử dụng các phương pháp như tạo nội dung giá trị, liên hệ với các blogger hoặc các trang web liên quan để yêu cầu liên kết, và tham gia vào các diễn đàn hoặc cộng đồng trực tuyến.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *