Cách tạo fanpage bán hàng thu hút chi tiết nhất năm 2024

Hướng dẫn cách tạo fanpage bán hàng thu hút nhất năm 2024

Các bước tạo fanpage bán hàng

Đăng ký

Đầu tiên, bạn cần có một tài khoản cá nhân trên Facebook để tạo ra một fanpage bán hàng.

  • Mở ứng dụng Facebook và nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở bên phải
  • Chọn vào phần trang, nhấn chọn vào “tạo trang mới”

Tạo trang fanpage trên điện thoại

Tạo trang fanpage trên điện thoại

  • Lựa chọn hạng mục, mục đích của trang là gì: Blog cá nhân, sản phẩm dịch vụ, ….
  • Nhập tên trang của bạn

Hoàn thiện hồ sơ, thông tin trên trang

Hoàn thiện hồ sơ, thông tin trên trang

Thêm ảnh trang

Ảnh đại diện và bìa trang là yếu tố đầu tiên khách hàng tiềm năng sẽ nhìn thấy khi truy cập vào trang của bạn. Hãy chắc chắn rằng chúng phản ánh thương hiệu của bạn và gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiếp xúc với fanpage.

Thêm ảnh đại diện và ảnh bìa của trang, lưu ý dịch chuyển ảnh sao cho phù hợp

Thêm hình ảnh đại diện, ảnh bìa cho trang

Thêm hình ảnh đại diện, ảnh bìa cho trang

Kết nối với tài khoản mạng xã hội khác, trang web

Liên kết fanpage của bạn với các tài khoản mạng xã hội khác và các trang web khác là cơ hội để bạn có thể tăng khả năng tiếp cận và tương tác của fanpage.

Nhập địa chỉ URL của trang web nếu bạn đã có trang web riêng.

Thêm thông tin chi tiết về doanh nghiệp

Để hoàn thiện trang, người dùng cần nhập mô tả trang , số điện thoại, email cũng như giờ làm việc của shop, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ và giá trị độc đáo mà bạn mang đến cho khách hàng….

Tạo bài đăng chuẩn seo đầu tiên

Việc tạo ra các bài đăng được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm sẽ giúp trang fanpage của bạn dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng lưu lượng truy cập trên các nền tảng xã hội khác, chẳng hạn như Google.

Xem thêm: Top 10 Cách SEO page facebook chuẩn lên Top 2024

Cách tối ưu Fanpage bán hàng thu hút

Chia sẻ những gì người đọc cần

Để có thể tối ưu và tạo ra một fanpage bán hàng thu hút hiệu quả thì nội dung bạn chia sẻ trên fanpage cần giải quyết các vấn đề hoặc cung cấp những giá trị thiết thực cho khách hàng. Điều này sẽ giúp cho fanpage của bạn luôn thu hút sự quan tâm và tương tác tích cực từ phía người dùng Facebook. Ví dụ, fanpage của bạn là trang dùng để buôn bán điều hòa thì có thể đăng tải những bài viết như cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện năng, Tại sao phải vệ sinh điều hòa định kì,…. Đây sẽ là những nội dung có giá trị, được nhiều người dùng quan tâm, truy cập, chia sẻ giúp bạn tăng tương tác và có cơ hội giới thiệu trang của mình đến với nhiều đối tượng khách hàng khác.

Không đăng quá nhiều bài bán hàng

Cách tạo fanpage bán hàng hiệu quả cần chú trọng vào nội dung đăng tải trên trang, đặc biệt là không đăng quá nhiều bài bán hàng. Việc liên tục đăng tải các bài bán hàng sẽ khiến cho người xem bị nhàm chán. Để tạo sự cân bằng hãy chia sẻ thêm các nội dung giải trí hoặc thông tin hữu ích khác sẽ giúp duy trì sự hấp dẫn và thiện cảm với khách hàng.

Nội dung càng ngắn càng tốt

Trên mạng xã hội, sự chú ý của người dùng thường tập trung vào hình ảnh, âm thanh và những nội dung ngắn gọn. Vì thế cần tối giản các bài đăng, độ dài câu chữ và tập trung sáng tạo hình ảnh, âm thanh để truyền tải thông điệp của bạn một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Hình ảnh/video chất lượng cao

Đầu tư vào hình ảnh và video chất lượng cao là cách tạo fanpage bán hàng thu hút được sự chú ý nhất. Một bài đăng có hình ảnh đẹp, độ phân giải cao, không mờ nhòe,… cùng với nội dung thú vị, thiết thực hoặc hữu ích sẽ quyết định khiến người xem có dừng lại và xem nội dung hoặc tương tác, chia sẻ bài đăng đó của bạn hay không.

Đầu tư chất lượng hơn số lượng

Nhiều người quản lí trang lầm tưởng việc duy trì và phát triển trang cần đăng nhiều thông tin, bài post trong ngày. Tuy nhiên đây là một định hướng sai lệch, thay vì sản xuất và đăng nhiều nội dung không chất lượng, không có giá trị thì hãy tập trung sáng tạo những bài đăng chỉnh chu, có đầu tư chất xám. Điều này sẽ tạo ra ảnh hưởng và nhận được tương tác tích cực từ phía khách hàng

Tổ chức giveaway, minigame tăng tương tác

Đây là một chiến lược hiệu quả để kích thích sự tương tác tích cực từ người dùng. Give away hay minigame không chỉ thu hút sự quan tâm trên fanpage, tương tác mà còn là cơ hội để giới thiệu trang đến nhiều người khác thông qua lượt share.

Tổ chức chương trình Giveaway để thu hút người theo dõi

Tổ chức chương trình Giveaway để thu hút người theo dõi

Chạy quảng cáo tăng like

Cuối cùng, việc đầu tư quảng cáo trả phí để có thể tăng số lượng like và số lượng tiếp cận người dùng của fanpage là điều không thể thiếu trong bí quyết để tạo fanpage bán hàng thu hút, hiệu quả. Bạn có thể tự chạy quảng cáo hoặc thuê đội nhóm chạy Facebook Ads để thực hiện việc này.

Chạy quảng cáo facebook ADS tăng like

Chạy quảng cáo facebook ADS tăng like

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *