Top 10 Cách SEO page facebook chuẩn lên Top 2024

TOP 10 cách SEO page Facebook hiệu quả, lên top 2024

Đặt tên Fanpage chứa từ khóa chính

Tên trang là yếu tố đầu tiên sẽ tiếp cận đối với người dùng facebook. Vì thế cần chú ý việc đặt tên Fanpage:

  • Đặt tên page sao cho chứa từ khóa chính:  liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn sẽ giúp khả năng xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm trên Facebook. Điều này giúp người dùng dễ dàng tìm thấy bạn và thuật toán của nền tảng này hiểu rõ nội dung trang.
  • Tránh việc nhồi nhét từ khóa trong tên page: là quản trị page nên đặt tên trang ngắn gọn, dễ nhớ không nên chèn quá nhiều từ khóa chính khiến mất đi sự tự nhiên, chuyên nghiệp.
  • Tránh việc thay đổi tên trang nhiều lần: Bạn chỉ có thể thay đổi tên trang một lần duy nhất nên hãy cân nhắc lựa chọn đặt tên trang một cách cẩn thận

Bạn có thể tham khảo công thức đặt tên trang như sau: từ khóa lĩnh vực của trang + tính từ mô tả + tên thương hiệu.  Việc đặt tên trang chuẩn SEO sẽ giúp trang của bạn dễ dàng được nền tảng Facebook đề xuất khi người dùng tìm kiếm từ khóa.

Chèn từ khóa cho fanpage khéo léo

Chèn từ khóa cho Fanpage một cách khéo léo là một trong những cách hiệu quả để tối ưu SEO trang. Tham khảo một số những vị trí chèn từ khóa hiệu quả như sau:

  • Mô tả trang: đặt từ khóa chính ở trang mô tả giúp người dùng và công cụ tìm kiếm dễ dàng nhận diện được nội dung của trang từ đó đề xuất cho người dùng facebook.
  • Về chúng tôi: khi giới thiệu ngắn gọn về doanh nghiệp của mình bạn nên chèn từ khóa một cách khéo léo.
  • Các tiêu đề chính của trang: Tên các tiêu đề chính của trang cần chứa từ khóa chính để dễ dàng đề xuất và tìm kiếm.
  • Chú thích ảnh và video: thêm từ khóa vào các vị trí này cũng giúp phần tối ưu hóa SEO cho page.

Chèn từ khóa một cách khéo léo

Chèn từ khóa một cách khéo léo

Tối ưu tab giới thiệu

Tab giới thiệu là một trong những yếu tố quan trọng quyết định giữ chân người dùng có ở lại trong trang hay không. Người dùng facebook thường truy cập vào phần này đầu tiên để tìm hiểu về công ty, sản phẩm mà bạn cung cấp, giới thiệu.

Tối ưu tab giới thiệu hiệu quả

Tối ưu tab giới thiệu hiệu quả

Để có thể tối ưu tab giới thiệu bạn có thể tham khảo cách SEO page facebook như sau:

  • Nên mô tả, giới thiệu ngắn gọn về doanh nghiệp, chú trọng vào sứ mệnh và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp đang hướng đến. Thông thường độ dài phần mô tả doanh nghiệp nên dài khoảng 150 đến 200 kí tự.
  • Đảm bảo rằng từ khóa được sử dụng, phân bổ một cách hợp lí và tự nhiên trong phần mô tả, giới thiệu doanh nghiệp.
  • Nên đưa ra những chứng chỉ, chứng nhận chất lượng, giải thưởng thành tựu của doanh nghiệp để tăng độ uy tín cho trang.
  • Bổ sung thêm các đường liên kết đến website doanh nghiệp và các kênh mạng xã hội khác để người dùng có thể dễ dàng tham khảo thêm và tăng lượt truy cập, theo dõi các trang mạng xã hội khác.
  • Cần chỉnh sửa thường xuyên để đảm bảo những thông tin đổi mới về doanh nghiệp được cập  nhật liên tục, kịp thời đến với  người dùng khi truy cập, tìm kiếm trang.

Tối ưu link URL cho Fanpage

Một đường link URL ngắn gọn và dễ nhớ là cách SEO page facebook hiệu quả, giúp thương hiệu của bạn gây ấn tượng với người dùng và cải thiện khả năng tìm kiếm.

Một đường link URL chuẩn SEO của 1 fanpage Facebook cần đáp ứng những tiêu chí cơ bản như sau:

  • Chứa từ khóa: URL nên có từ khóa mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh  nghiệp đang cung cấp. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và nền tảng cũng sẽ dựa vào thuật toán hiện đề xuất cho các tài khoản mạng xã hội khi tìm kiếm từ khóa liên quan đến lĩnh vực trang của bạn đang hoạt động.
  • Ngắn gọn và dễ nhớ: Một đường link URL ngắn gọn vừa giúp gây cảm giác ấn tượng, dễ chịu cho người nhìn vừa dễ nhớ và nhanh chóng truy cập vào trang của bạn.
  • Cần chứa tên thương hiệu, tên doanh nghiệp: Điều này không chỉ làm gia tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đối với người dùng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp.

Tối ưu link URL cho Fanpage ngắn gọn và dễ nhớ

Tối ưu link URL cho Fanpage ngắn gọn và dễ nhớ

Tối ưu tab

Việc tối ưu các Tab trên trang giúp trang của bạn trong chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Để có thể tối ưu các tab của Fanpage chuẩn SEO bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

  • Tạo các đề mục tab chuyên nghiệp: nên phân định rõ ràng các tab như video, bài post, ảnh, đánh giá,… phân chia ra thành từng nội dung riêng biệt để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm thông tin.
  • Sắp xếp vị trí các tab hợp lí: cần xác định rõ đâu là tab quan trọng thì ưu tiên đặt ở vị trí dễ thấy, dễ tìm
  • Tránh việc đặt thêm nhiều tab không cần thiết, ít dùng khiến cho giao diện của trang rối mặt, rườm rà.

Để có thể chỉnh sửa các tab trong trang bạn thực hiện tuần tự theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào mục cài đặt trang

Bước 2: Chọn mẫu và tab: thêm bớt hay sắp xếp các tab theo thứ tự bạn muốn

Bước 3: Nhấn thêm tab và thêm các tab bạn muốn thêm

Bước 4: Sắp xếp các tab: kéo thả các tab vào vị trí hiển thị mong muốn

Tối ưu Backlink SEO Fanpage

Việc sở hữu nguồn Backlink chất lượng cao là cách SEO page facebook tốt nhất để chứng tỏ cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng trang của bạn phổ biến và cung cấp nhiều nội dung giá trị.

Để tối ưu Backlink SEO Fanpage thực hiện theo các cách sau:

  • Nếu doanh nghiệp có các trang blog hay website nào khác hãy thêm liên kết đến với trang Facebook.
  • Bạn có thể nhờ sự giới thiệu từ các trang web khác. Hãy liên hệ với chủ sở hữu của các trang khác và nhờ họ chèn thêm liên kết đến Fanpage của bạn. Các backlink nếu được gắn trên các trang uy tín sẽ mang lại hiệu quả cao và tin tưởng từ người dùng.
  • Tại các bài viết cá nhân có thể chèn liên kết đến Fanpage để tăng cơ hội người khác sẽ chia sẻ bài viết trang của bạn, giúp Fanpage tiếp cận được với  nhiều đối tượng người dùng hơn.

Cập nhật đầy đủ thông tin page facebook

Cập nhật thông tin đầy đủ, chính xác trên fanpage Facebook giúp tối ưu SEO và tạo dựng lòng tin với khách hàng. Điều này phần nào ảnh hưởng lớn đến xếp hạng trên Google của trang.

Khi SEO page facebook ở phần này cần chú ý đến các thông tin như sau:

  • Đảm bảo đường liên kết đến trang web chính thức của công ty, doanh nghiệp chính xác, đúng.
  • Số điện thoại đường dây nóng của doanh nghiệp cần được cập nhật và đảm bảo khi người dùng liên hệ nhận được phản hồi.
  • Địa chỉ email chính thức của doanh nghiệp để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ.

Để cập nhật thông tin Page đầy đủ bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: truy cập vào cài đặt trang

Bước 2: Chọn mục thông tin trang và điền đầy đủ, chính xác các thông tin về địa chỉ web, số điện thoại, email doanh nghiệp

Content chuẩn seo cho facebook

Thay vì viết quá nhiều nội dung và spam nhiều bài viết trên nền tảng bạn nên chú trọng và chất lượng, tối ưu hóa content chuẩn SEO để thu hút thêm tương tác cho trang.

Cách SEO page facebook bằng những bài viết chất lượng:

  • Hãy bắt đầu phần Meta Description hấp dẫn, ngắn gọn và chứa từ khóa chính
  • Nên đặt từ khóa ngay trong phần mở đầu, điều này giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng nhận diện nội dung bài viết của bạn và đề xuất cho người dùng khi họ tìm kiếm.
  • Nội dung phải đúng, phù hợp với lĩnh vực và đối tượng khách hàng mục tiêu mà sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang hướng đến.
  • Duy trì lịch đăng bài thường xuyên đều này giúp duy trì tương tác với người dùng Facebook đồng thời nền tảng cũng sẽ ghi nhớ sự chăm chỉ hoạt động của Fanpage để đề xuất trang tới những người dùng tiềm năng khác.

Content chất lượng, chuẩn SEO

Content chất lượng, chuẩn SEO

Xem thêm bài viết kiếm tiền trên telegram có lừa đảo không?

Pin bài viết quan trọng

Fanpage nên ghim các bài viết quan trọng lên phần đầu trang giúp người dùng có thể đọc được thông tin quan trọng ngay khi truy cập vào trang của bạn.

Nội dung bài viết được ghim trên đầu trang có thể là thông tin về sự kiện quan trọng, bài viết chứa thông tin giá trị, giải quyết được vấn đề của người dùng,….

Để có thể ghim bài viết quan trọng, thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: lựa chọn bài viết có nội dung hay, hữu ích để ghim

Bước 2: truy cập vào bài viết bạn vừa chọn

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải bài viết, chọn ghim lên đầu trang. Như vậy bài viết đã được ghim lên đầu và hiển thị ngay khi người dùng truy cập vào.

Ghim bài viết  nổi bật lên đầu trang

Ghim bài viết  nổi bật lên đầu trang

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Trên nền tảng Facebook hình ảnh không chỉ thu hút với người dùng mà còn thông qua đó giúp trang có thể truyền đạt thông điệp. Vì thế cần chú ý đến chất lượng hình ảnh có rõ nét, màu sắc ảnh bài đăng có hài hòa hay không vì điều này ảnh hưởng và gây ấn tượng với người dùng mạng Facebook rất lớn.

Để có thể sử dụng hình ảnh chất lượng cao cần chú ý đến một số điều sau:

  • Chọn hình ảnh có màu sắc, nội dung phù hợp với nội dung bài viết và thương hiệu, doanh nghiệp.
  • Đảm bảo đúng kích thước yêu cầu của Facebook. Ví dụ: ảnh đại diện có kích thước chuẩn là 180x180px, ảnh bài post có kích thước tiêu chuẩn là 1080×1080 và 1200×630.
  • Nên sử dụng hình ảnh có định dạng là JPEG hoặc PNG để đảm bảo độ phân giải cao, không mờ nhòe hình ảnh.

Câu hỏi thường gặp

Seo page facebook có ảnh hưởng đến Seo Google không?

Việc tối ưu hóa SEO cho Fanpage Facebook không ảnh hưởng đến SEO trên Google. Tuy nhiên, một Fanpage được SEO tốt trên Facebook sẽ tăng cường sự hiện diện và tương tác của thương hiệu trên mạng xã hội, từ đó có thể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập và sự phát triển của trang website chính.

Vai trò của hashtag đối với seo Facebook

Sử dụng hashtag phù hợp, đúng với lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các bài đăng của bạn trên Facebook. Tuy nhiên việc này không hề ảnh hưởng đến SEO trên các công cụ tìm kiếm như Google.

Các loại nội dung cần có seo Facebook

Nội dung tương tác

Tạo các bài viết mà người dùng có thể tương tác như like, comment hay share để tăng cường lan truyền thông tin, nhận diện thương hiệu và tương tác cho trang. Thông thường các bài đăng này thường đưa tin các sự kiện quan trọng, tips, nội dung giải trí hay hình ảnh, video meme, câu nói hot trend…

Nội dung chia sẻ giá trị

Các bài đăng cung cấp, chia sẻ thông tin hữu ích, kinh nghiệm, giải đáp các thắc mắc của người dùng về sản phẩm, dịch vụ,…Ví dụ như các bài viết có nội dung hướng dẫn sử dụng sản phẩm X đúng cách, Kinh nghiệm sử dụng thiết bị Y tiết kiệm nhiên liệu….

Nội dung bán hàng

Là các bài đăng giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ cùng với các thông báo về chương trình khuyến mãi, giảm giá kích thích người dùng mua sắm trực tiếp qua fanpage.

Bài viết chia sẻ nội dung bán hàng

Bài viết chia sẻ nội dung bán hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *